Pages

Thách thức of successful

THÁCH THỨC ĐỂ TRỞ THÀNH NGƯỜI THÀNH CÔNG

1. Học, học và học: Học hỏi không ngừng nghỉ, cầu tiến để bản thân ngày càng hoàn thiện hơn.

2. Kỉ luật bản thân, rèn giũa chính mình: Có tiêu chuẩn, có hành động thiết thực. Càng kỉ luật thì con người càng mạnh mẽ hơn trước khó khăn bủa vây.

3. Lên kế hoạch chi tiết: Đừng làm việc một cách mù mờ không biết rõ tương lai. Việc nào quan trọng thì hoàn thành trước. Lên list danh sách và hoàn thành.
Bỏ qua những chướng ngại. Trên đường đời tấp nập, thi thoảng ta lại vô tình giẫm phải những đống phân. Đó có thể là lời xì xầm bán tán vô duyên của xã hội, hay những mưu hèn kế bẩn ngăn bước. Đừng sợ hãi cũng chẳng việc gì phải buồn. Ngẩng cao đầu mình cất bước đi thôi!

4.Tập trung: Tập trung cao độ từ việc nhỏ tới việc lớn, xao lãng là kẻ thù của thành công. Học ra học, làm ra làm, chơi ra chơi. Không lẫn lộn các việc với nhau.

5. Kết giao với những người giỏi hơn mình. Kết giao với những người tốt, cho bạn những điều mới mẻ, kiến thức tốt đẹp. Các cụ đã nói: Gần mực thì đen gần đèn thì rạng. Chơi với bạn xấu thì mấy chốc mà mình cũng bước vào con đường lầm lỡ.

6.Thực tế: Đúng, chúng ta có ước mơ, chúng ta có đam mê. Muốn thành công thì mình phải biết đánh đổi và mạo hiểm. Nhưng mình cũng cần thực tế. Diều bay cao quá không biết cách giữ thì dây sẽ đứt nhanh. Thực tế, có số liệu, có bằng chứng hẳn hoi để khi ta sai, ta biết mình sai ở đâu và sửa chữa lỗi lầm.

7. Có tâm: Một người muốn thành công thực sự thì điều quan trọng nhất là cần sống có tâm. Bạc bẽo, qua cầu rút ván thì chỉ là kẻ lợi dụng người khác vì lợi ích bản thân mà thôi. Kẻ mạnh khôn ngoan là kẻ sẵn sàng cho đi, sống chân thành và quan tâm tới mọi người. Luôn cho nhau một cơ hội, không đuổi cùng giết tận một ai.

No comments:

Post a Comment