Pages

15 Bí Mật NLP Giúp Bạn Tăng Vượt Trội Năng Suất & Hiệu Quả Trong Mọi Việc

Tôi từng nghe thông tin, một người Singapore làm việc năng suất gấp 15 lần người việt nam, tương đương với 1500%.
Có nghĩa là trong cùng một khoảng thời gian, họ tạo ra được gấp 15 lần giá trị so với chúng ta, họ kiếm được tiền gấp 15 lần, họ thu thập được một lượng thông tin gấp 15 lần và họ giàu có gấp 15 lần chúng ta...
Tôi biết so sánh như vậy hơi khập khiễng, vì cũng có những người Việt Nam có năng suất làm việc gấp nhiều lần so với họ, nhưng rõ ràng, nhìn vào thực trạng phần đông xã hội thì chúng ta có thể đau đớn thừa nhận thực tế đó. Lý do thì tôi tin là chúng ta có rất nhiều lý do, từ người già đến trẻ con, từ trung ương đến địa phương, từ gia đình đến xã hội, từ trường học đến trường đời, văn hóa, phong tục... nhưng bây giờ là lúc chúng ta cần phải nhìn vào GIẢI PHÁP cho vấn đề đó.
Tôi tin rằng, một đất nước cũng giống như một tập thể đều được hình thành từ sự kết hợp của rất nhiều con người với nhau. Vậy thì truy một cách rốt ráo thì nếu như chúng ta muốn năng suất của một tập thể nâng cao lên thì năng suất của mỗi một thành viên trong đó, mà đặc biệt là lãnh đạo phải tăng cao.
Và trong bài này, tôi cũng xin phép đóng góp một số những bí mật – một số những lời đề nghị nho nhỏ để giúp bạn có năng suất vượt trội hơn từ sau khi áp dụng những bí quyết này, để từ đó, trước hết là bạn tạo ra được nhiều giá trị hơn cho bản thân, cho gia đình và sau đó là bạn giúp đỡ và đóng góp được nhiều thành tựu cho xã hội và đất nước này.  

1. Mục tiêu rõ ràng

Mọi chặng đường đều từ đây mà xuất phát! Đích đến rõ ràng là cái đầu tiên mà mọi lúc mọi nơi chúng ta cần phải nhìn thấy.
Đây là bí quyết xưa như hoa sữa, nhưng bởi vì nó xưa nếu người ta không để ý, người ta nghĩ là nó đơn giản, ai cũng biết nên họ cứ cố gắng tìm kiếm cái gì đó cao siêu bên ngoài mà bỏ quên đi yếu tố này, trong khi họ không biết rằng, đây chính là một trong những yếu tố có tác động nhiều nhất, lớn nhất đến năng suất cuộc đời bạn.
Đơn giản thế thôi nhưng phần lớn mọi người đều không có những mục tiêu rõ ràng cho cuộc đời họ, họ không biết hôm nay cần phải làm gì, ngày mai cần phải chuẩn bị ra sao. Dẫn đến, hầu như cả cuộc đời họ như một cục bông thụ động, cứ hút hết tất cả bụi bẩn trên cuộc đời, phản ứng một cách thụ động với mọi thứ diễn ra trong cuộc đời, họ xem phim, lướt facebook, zalo, chém gió suốt ngày.  
Nếu bạn chưa có những mục tiêu rõ ràng trong cuộc đời, thì bạn hãy vui lòng dành thời gian CHẤT LƯỢNG để viết rõ ràng nó ra! Tôi nói mục tiêu rõ ràng ở đây là những mục tiêu mang tính kiến tạo sự nghiệp, nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn, chứ không phải là “Tôi sẽ chơi game 2 giờ, tôi sẽ xem phim 2h30p, tôi sẽ dành thời gian chém gió với bạn bè tầm 3h, tôi sẽ lướt facebook 2,5h, tôi sẽ dành thời gian ăn uống 3h...”
Hãy nhớ: Đó là những mục tiêu RÕ RÀNG mang tính cống hiến cho sự nghiệp, bức tranh chất lượng cuộc sống của bạn như đọc sách, hoàn thành dự án được giao, giúp đỡ người khác, chăm sóc bố mẹ, nâng cao kỹ năng, học ngoại ngữ, gặp khách hàng, gặp đối tác... tùy vào đích đến sự nghiệp tích cực của bạn.
Nếu như bạn chưa biết cách thiết lập nó thì bạn có thể tham khảo rất nhiều quyển sách hay chương trình học để giúp bạn thiết lập được nó một cách hiệu quả.
Chương trình Khai Sáng Con Đường Sự Nghiệp hay chương trình Những Mô Thức Đột Phá Thành Công – Hạnh Phúc trên chuyên trang Sufoshare là những chương trình mà bạn có thể tham khảo.
Nhắc lại: MỌI LÚC MỌI NƠI – MỤC TIÊU RÕ RÀNG – MỤC TIÊU RÕ RÀNG – MỤC TIÊU RÕ RÀNG – MỤC TIÊU RÕ RÀNG!!!

2. Lý do lớn

Lý Do Lớn sẽ THÚC bạn hành động ngay lập tức, lý do lớn sẽ truyền cho bạn động lực để bạn tìm ra cách làm như thế nào, lý do lớn sẽ giúp bạn ngừng than vãn về lý do mà thay vào đó tìm ra giải pháp, lý do lớn sẽ khiến bạn làm được nhiều hơn, hiệu quả hơn trong thời gian ngắn hơn tất cả những mục tiêu của mình.
Bất kỳ mục tiêu nào mà bạn phải hoàn thành, hãy đính kèm nó với những LÝ DO TẠI SAO tôi phải làm nó, bởi vì não của bạn thích điều đó và điều đó khiến cho não của bạn được định hướng tâm trí – năng lượng để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Tôi phải hoàn thành xong bài viết này ngay một cách chất lượng BỞI VÌ tôi còn có 5 đầu mục công việc nữa mà tôi cần phải thực hiện để đúng HẠN đề ra để kịp phối hợp với những anh em khác!
Bởi vì tôi có lý do lớn và đặc biệt nó còn liên hệ đến những người đội nhóm của tôi, tác nhân bên ngoài nữa nên tôi phải hoàn thành nó. Và vì lúc nào tôi cũng có lý do lớn nên tôi làm mọi thứ rất nhanh, năng suất của tôi được đẩy lên là chuyện hiển nhiên.
LÝ DO LỚN – LÝ DO LỚN CHO MỌI MỤC TIÊU – LÝ DO LỚN CHO MỌI MỤC TIÊU – LÝ DO LỚN CHO MỌI MỤC TIÊU!!!

3. Quy luật 80/20

Tôi tin là bạn đã từng nghe về quy luật này nhưng tôi vẫn đang đặt câu hỏi là bạn đã ứng dụng vào trong cuộc sống của mình hay chưa?
Thông thường, trong 10 công việc mà bạn liệt kê ra thì chỉ có khoảng 20-30% công việc trong đó chiếm đến 70-80% giá trị mang lại cho bạn. Tôi nói thế, không có nghĩa là 70-80% công việc còn lại không quan trọng mà là hãy biết cách ưu tiên thời gian để hoàn thiện 20-30% công việc giá trị đó trước.
Điều ngu ngốc nhất của một người đó chính là cố gắng dành quá nhiều thời gian để làm một cách quá xuất sắc những công việc không quan trọng, giống như việc dồn năng lượng để đập một con ruồi bằng một chiếc búa vậy.
Brian Tracy, ông vua hiệu suất đã từng nói rằng, luôn ăn CON ẾCH TO NHẤT trong danh sách công việc của bạn trước! Con ếch to nhất ở đây biểu trưng cho công việc mang lại giá trị lớn nhất. Chỉ thói quen này thôi cũng giúp bạn phát triển được hiệu suất của bạn lên rất nhiều lần, bởi vì, nó giống như một đà tăng trưởng, khi bạn hoàn thành công việc nhiều giá trị nhất rồi thì nó mang lại cho bạn sự phấn khởi, kích thích bạn để hoàn thành nốt những công việc còn lại.
Tôi sẽ không đi sâu vào từng quy luật này mà tôi muốn để bạn tự khám phá ra chi tiết nó.
Quy luật 80/20 chi phối hầu như mọi khía cạnh lĩnh vực trong cuộc sống của bạn, vậy nên hãy áp dụng triệt để quy luật này vào trong cuộc sống của bạn.
TẬP TRUNG VÀO VIỆC QUAN TRỌNG – TẬP TRUNG VÀO VIỆC QUAN TRỌNG – TẬP TRUNG VÀO VIỆC QUAN TRỌNG – TẬP TRUNG 80% THỜI GIAN VÀO 20% VIỆC QUAN TRỌNG!!!

4. Lên kế hoạch tuần

Một trong những phương pháp quản lý thời gian hiệu quả nhất đó chính là lên kế hoạch tuần.
Có nghĩa thay vì như trước kia bạn lên kế hoạch ngày thì bây giờ bạn lên kế hoạch cho cả tuần của bạn.
Chi tiết việc này như thế nào bạn có thể tham khảo quyển sách: 7 Thói Quen của bạn trẻ thành đạt!
Đây là một thói quen tôi đã ứng dụng rất nhiều trong công việc của mình thời gian gần đây và cảm thấy rất hiệu quả cũng như khả năng kiểm soát cực kỳ cao.

5. Sống trọng tâm nguyên tắc

Sống Trọng Tâm Nguyên Tắc là một trong những bí mật đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời tôi.
Có rất nhiều người sống trọng tâm quá nhiều vào cá nhân, tôn giáo, tình cảm, lý trí, bạn bè... đều không tốt!
Khi bạn sống theo nguyên tắc, năng suất của bạn sẽ tăng lên rất nhiều lần bởi vì “bạn làm những thứ bạn đã đưa ra nguyên tắc để làm”, không để cho cảm xúc hay những yếu tố nhiễu loạn, ngẫu nhiên xen vào.
Tôi có thể minh họa đơn giản một số nguyên tắc mà tôi đã đặt ra cho bản thân mình:
- Ăn xong phải rửa bát ngay – tắm xong phải giặt đồ ngay!
- Sáng dậy phải sắp xếp mọi thứ gọn gàng – thực hành nghi lễ!
- Mỗi tuần tập thể dục 4 lần – mỗi lần 45 phút!
- Mỗi ngày đúng trước 12h là đi ngủ, trước 6h sáng phải dậy!
- Mỗi ngày phải dành ra 1h đọc sách!
- Trưa ngủ 20 phút!
....
Có nghĩa là có rất nhiều nguyên tắc nhỏ, nhưng nó sẽ định hình cuộc sống của bạn, bạn sẽ không phải vẩn vơ, do dự là làm hay không làm mà nguyên tắc đã làm là phải làm!
Ví như việc rửa bát chẳng hạn, nhiều khi ăn xong, bạn cứ mệt muốn nghỉ, muốn thư giãn đã, nhưng khi bạn đã đặt ra nguyên tắc thì bạn sẽ làm nó! Và chính những nguyên tắc bạn đặt ra giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, năng lượng suy nghĩ khi đưa ra quyết định!
Cho nên, hãy thiết lập ra một khung nguyên tắc cho bản thân bạn phù hợp nhất với bạn và hãy LÀM NGAY NHỮNG THỨ MÀ BẠN ĐÃ THIẾT LẬP NGUYÊN TẮC ĐỂ LÀM!
SỐNG TRỌNG TÂM NGUYÊN TẮC! SỐNG TRỌNG TÂM NGUYÊN TẮC! SỐNG TRỌNG TÂM NGUYÊN TẮC!!!

6. Chuyển giao

Có rất nhiều việc mà bạn làm sẽ không tốt bằng người khác làm nó, vậy nên, hãy tìm cách để chuyển giao nó cho những người làm tốt hơn bạn, hoặc chuyển giao những việc ít giá trị hơn cho những người có thể là nhân viên hay người khác phù hợp với công việc đó hơn.
Người giỏi không phải là người làm tất cả!
Cho nên, hãy tìm cách chuyển giao những công việc ít giá trị cho người khác phù hợp để bạn có thể tập trung vào những công việc giá trị hơn.
Thói quen nhỏ này đòi hỏi bạn cũng phải TIN TƯỞNG và thậm chí phải đào tạo người khác trong thời gian đầu vì một số thất bại tạm thời mà bạn có thể gặp phải, nhưng nó xứng đáng!
Đây cũng chính là bí quyết nâng cao hiệu suất của rất nhiều những doanh nhân và những người giàu có trong cuộc sống này.
Có rất nhiều người, họ dành cả ngày để làm một việc mà họ chỉ mất một ít tiền để thuê một người nào đó làm trong vòng 30 phút!
Bạn hãy suy nghĩ về điều vừa rồi mà tôi nói!
CHUYỂN GIAO ĐỂ SỐNG GIÁ TRỊ HƠN! CHUYỂN GIAO ĐỂ SỐNG GIÁ TRỊ HƠN!!!

7. Tập trung

Trong mỗi một khoảng thời gian nhất định, hãy chỉ tập trung vào một mục tiêu DUY NHẤT!
MỤC TIÊU DUY NHẤT khiến cho bạn định vị toàn bộ năng lượng vào đó, từ đó khiến cho bạn hoàn thành nó một cách cực kỳ nhanh chóng.
Đằng nào bạn cũng phải hoàn thành nó, hãy hoàn thành nó một cách nhanh nhất trong thời gian ngắn nhất. Việc tập trung vào mục tiêu DUY NHẤT trong một khoảng thời gian sẽ giúp bạn làm được điều đó!
Trước kia, tôi thường tham làm nhiều việc cùng một lúc nhưng có rất nhiều thất bại để khiến tôi kết luận ra rằng: Chỉ khi chúng ta tập trung duy nhất vào làm một việc gì đó trong cùng một khoảng thời gian thì chúng ta mới đạt được hiệu suất cao nhất!
Tập trung vào việc duy nhất ở một thời điểm, giảm thiểu mọi tác nhân gây mất tập trung hay hoạt động gây nhiễu khác. Khi bạn cố gắng làm nhiều thứ hay để nhiều thứ xung quanh tác động vào não của bạn thì não của bạn sẽ phải định hướng rất nhiều năng lượng đến từng phần từng phần một dẫn đến phân tán, từ đó, năng suất của bạn không cao là điều hiển nhiên.
Tôi không nói là bạn bỏ bê những việc khác mà ý tôi đó chính là khi bạn đã xác định mục tiêu phải hoàn thành việc A và việc B – C thì hãy sắp xếp thứ tự hoàn thành nó và tập trung hoàn toàn thời gian và công lực để hoàn thành việc A trước trong khoảng thời gian xác định trước nào đó trước khi táy máy sang việc B và việc C.
Tất nhiên, mọi thứ đều có những quy tắc linh hoạt trong đó, nhưng kết luận lại đó chính là HÃY TẬP TRUNG VÀO MỘT MỤC TIÊU DUY NHẤT trong một khoảng thời gian nhất định – đó là tư duy sẽ nâng cao vượt trội hiệu suất của bạn!
TẬP TRUNG VÀO MỤC TIÊU DUY NHẤT – TẬP TRUNG VÀO MỤC TIÊU DUY NHẤT!!!

8. Thay đổi môi trường làm việc

Bạn có đồng ý hay không đồng ý với tôi thì đây cũng là sự thật, đó chính là môi trường xung quanh bạn tác động rất nhiều đến năng suất làm việc của bạn! Môi trường ở đây có thể là không gian, có thể là tất cả những yếu tố ở không gian xung quanh bạn.
Nếu như bạn đang có một mức năng suất dở tệ vì nhiều yếu tố xung quanh môi trường gây nhiễu bạn thì hãy tìm cách thay đổi môi trường đi.
Nếu như bạn không thể thay đổi được môi trường của bạn thì hãy cho phép mình tự tạo ra môi trường mới trong vị trí cũ bằng rất nhiều biện pháp mà bạn có thể nghĩ ra, đeo tai nghe, trang trí, thay đổi màu sắc, thêm vào một số vật dụng...
Một yếu tố nữa là đôi khi não bạn tỏ ra NHỜN với những yếu tố môi trường cũ cho nên nó không sản sinh ra các hoocmôn kích thích hứng thú khi bạn làm việc, bạn không có nhiều sáng kiến hay ý tưởng tuôn chảy trong quá trình làm việc. Việc thay đổi môi trường làm việc (thỉnh thoảng) từ văn phòng ra quán cafe cũng giống cho não của bạn tiết ra một vài hoocmoon kích thích sự sáng tạo, mới mẻ, giúp bạn làm việc một cách tập trung hơn.

9. Luôn để rõ ràng danh sách làm và danh sách cấm làm ở nơi bạn tiện nhìn thấy nhất

Giống như việc bạn có mục tiêu rõ ràng mọi lúc mọi nơi thì yếu tố này gửi đến bạn một thông điệp, đó chính là hãy luôn để não bộ của bạn biết được nó cần làm cái gì, nó không được làm cái gì mọi lúc mọi nơi.
Tốt nhất hãy liệt kê nó thành một danh sách hay một bản note nào đó mà bạn luôn luôn có thể một cách nhanh chóng nhìn thấy nó.
Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc nhớ lại hay suy nghĩ bạn cần phải làm cái gì, không phải làm cái gì.

10. Hình dung tưởng tượng – Khai thác sức mạnh của tiềm thức

Tiềm Thức của bạn có một sức mạnh cực kỳ khủng khiếp khi nó chiếm lĩnh đến 80-90% hoạt động của bạn.
Có một hành động bạn có thể làm để giúp bạn đẩy nhanh hiệu suất của bạn cũng như tận dụng được sức mạnh khủng khiếp của tiềm thức đó chính là: Mỗi một buổi sáng hoặc mỗi một khi nào bạn bắt đầu công việc gì đó hãy cho phép mình được hình dung từ a - z một cách nhanh chóng bức tranh toàn cảnh của những giai đoạn hay bước việc mà bạn cần phải làm.
Jim Rohn, bậc thầy về phát triển bản thân đã từng nói rằng: “Hãy kết thúc một ngày trước khi nó bắt đầu.”
Kế hoạch của bạn là hãy dành ra 10 phút mỗi sáng để hình dung toàn cảnh về những điều bạn cần làm trong cả ngày hôm đó, và trước mỗi một công việc dài thì bạn hãy hình dung toàn bộ các bước mà bạn phải làm từ khi bắt đầu đến khi kết thúc nó.
Điều này sẽ giúp bạn tận dụng được sức mạnh hoạt động tự động của tiềm thức, từ đó, giúp bạn đẩy nhanh hiệu suất lên rất nhiều lần!

11. Dán nhãn tích cực

Não của bạn sẽ thúc đẩy bạn làm những thứ mà nó có cảm giác TỐT và tránh xa những thứ mà nó cảm thấy KHÓ CHỊU – ĐAU ĐỚN – MỆT MỎI!
Một trong những cách tuyệt vời nhất giúp bạn đẩy cao năng suất khi bạn phải làm bất kỳ một công việc hay dự án nào đó, chính là hãy đính kèm thật nhiều những niềm vui liên quan đến công việc đó trong tâm trí của bạn.
Có rất nhiều công việc mà trước đó tôi không thích làm nhưng tôi phải làm (nó rất giá trị), tôi đã ứng dụng quy trình đính kèm và dán nhãn tích cực này, nó thực sự là một trong những bước đột phá của cuộc đời tôi.
Bạn có thể tìm hiểu sâu về quy trình này trong chương trình: “Những Mô Thức Đột Phá Hạnh Phúc và Thành Công” trên chuyên trang Sufoshare

12. Tin Tưởng

Có một đặc điểm rất hay của não bộ đó chính là khả năng của nó cực kỳ sáng tạo và rất kỳ diệu. Nếu như bạn tin là bạn làm được thì cuối cùng bạn sẽ nghĩ ra cách để làm được nó. Nếu như bạn tin là bạn có thể hoàn thành dự án đó trong thời gian ngắn chỉ bằng một nửa, với chất lượng tương đương thì rồi bạn cũng sẽ tìm ra cách nếu bạn chịu khó đầu tư thời gian và năng lượng cho nó.
Niềm tin giống như là công tắc kích hoạt khả năng sáng tạo về rất nhiều giải pháp thông minh trong tâm trí bạn.
Bất kỳ công việc hay dự án nào mà bạn phải làm, hãy luôn tin tưởng rằng bạn có thể hoàn thành nó vượt kỳ vọng, trong thời gian ngắn hơn mà vẫn đạt hiệu quả cao hơn. Đây có thể làm một điều gì đó khá trừu tượng nhưng tin tôi đi, khi bạn tin là bạn có thể làm mọi thứ nhanh hơn và bạn cứ lặp đi lặp lại niềm tin đó trong tâm trí mình, đến một lúc bạn làm điều đó nhanh hơn rất nhiều mà đến bản thân bạn cũng cảm thấy kinh ngạc vì làm sao mình có thể làm được điều đó.
Niềm tin chính là một phương pháp trực tiếp ảnh hưởng đến tiềm thức của bạn, giúp bạn khai thác được rất nhiều điều kỳ diệu trong não bộ. Nên nhớ, chúng ta mới chỉ khai thác được 5% khả năng não bộ của chúng ta mà thôi. Và chính niềm tin là thứ giúp bạn đẩy số 5% đó lên con số cao hơn mỗi ngày.

13. Định hướng câu hỏi thông minh

Đối mặt với bất kỳ điều gì, hãy luôn đặt cho mình câu hỏi thông minh, thay vì bảo là tôi không thể làm được nó, điều đó rất khó thì hãy đặt ra cho mình câu hỏi cụ thể chính xác. ví dụ: Làm như thế nào để hoàn thành được công việc này trong thời gian ngắn hơn mà vẫn đạt được kết quả tương đương hoặc tốt hơn? Làm như thế nào để tôi có thể làm việc với hiệu suất và chất lượng gia tăng hơn gấp 2 lần, 3 lần, 10 lần mỗi ngày?
Cái hay là  nếu như bạn tiếp tục hỏi, tiếp tục đầu tư năng lượng cho những câu hỏi hướng về những GIẢI PHÁP và KHẢ NĂNG MỞ thì bạn sẽ tìm được câu trả lời.
Vậy nên, luôn luôn dồn trọng tâm đặt ra những câu hỏi để định hướng tư duy của bạn để làm được nhiều hơn, tạo ra giá trị nhiều hơn trong thời gian ngắn hơn mỗi ngày.
Đây cũng chính là tư duy giúp GOOGLE hay DELL hay Microsoft hay TESLA trở thành những doanh nghiệp hiệu suất cao nhất thế giới.

14. Kết hợp đội nhóm - Làm những thứ mình giỏi nhất – Đam mê nhất

Phần lớn mọi người rất thích làm tư, rất thích làm tất cả mọi việc. Tôi biết là bạn có thể làm được nhưng tôi tin là bạn sẽ không bao giờ có thể làm một cách xuất sắc mọi việc. Cho nên, hãy để người giỏi nhất làm việc của họ, hãy để bạn làm công việc mà bạn giỏi nhất thì từ đó bạn mới có thể tạo ra nhiều giá trị nhất với đúng điểm mạnh của mình.
Bạn có thể thuê, bạn có thể kết hợp thành một đội nhóm, bạn có thể làm bất kỳ điều gì miễn sao bạn được làm thứ mà bạn giỏi nhất, còn người khác được làm thứ họ giỏi nhất và có sự kết dính với nhau trong toàn bộ quá trình đó.
Việc này sẽ đẩy năng suất và hiệu suất, chất lượng mọi việc bạn làm lên tối đa về lâu về dài.
Ngoài ra, áp lực đội nhóm cũng chính là một trong những ĐỘNG LỰC giúp bạn hoàn thiện mọi thứ đúng hạn với những ý tưởng xuất sắc, vượt trội nhất.
Khi hai người có 2 ý tưởng khác nhau, kết hợp lại thì không chỉ là có 2 ý tưởng nữa mà có cả nghìn ý tưởng!
Đó là sức mạnh của nhóm Trí Tuệ Ưu Tú!

15. Đẩy cao năng lực của bạn mỗi ngày

Cách duy nhất để giúp bạn trở nên HIỆU QUẢ hơn mỗi ngày, đó chính là song hành với việc thực hiện công việc của bạn thì bạn phải dành thời gian để liên tục phát triển giá trị bản thân mình lên mỗi ngày. Đọc sách, tham gia hội thảo, tham dự các chương trình khóa học ngắn hạn, dài hạn, học hỏi những người giỏi hơn mình, làm mọi cách để giúp bạn làm được nhiều hơn trong thời gian ngắn hơn với chất lượng cao hơn.
Nó giống như việc bạn MÔ PHỎNG NgưỜI KHÁC, bất kỳ điều gì bạn làm thì đều có những người có thể làm tốt hơn bạn ở một công đoạn nào đó. Cách nhanh nhất để giúp bạn nâng cao năng suất vượt trội của bạn đó chính là kế thừa những nguyên tắc đã giúp họ đạt được năng suất vượt trội như bạn mong muốn.
Hãy xây dựng cho mình thói quen đó! Thói quen đầu tư và nâng cao giá trị của chính bản thân. Đây sẽ là một trong những thói quen giúp bạn trường tồn và phát triển mạnh mẽ trong suốt cuộc đời.

16. Giúp người khác tăng năng suất

Đây là một trong những yếu tố cực kỳ huyền diệu trong toàn bộ nguyên tắc.
Giống như một câu chuyện của một người chán nản hỏi một vị thiền sư:
Con đang chán nản. Con phải làm sao?”
Thiền sư bảo: “Hãy đi động viên kẻ khác.”
Có một quy luật chi phối toàn bộ hoạt động của con người đó chính là luật nhân quả!
Khi bạn giúp đỡ ai đó làm được điều gì thì chính bạn cũng sẽ làm được tốt hơn những việc đó.
Khi bạn hướng năng lượng ra và giúp đỡ người khác đạt được năng suất cao hơn thì chính bạn cũng sẽ đạt được năng suất cao hơn mà không những là cao hơn bình thường mà còn lên một cách vượt trội theo cách mà bạn không thể hình dung, tưởng tượng nổi.
Nếu như bạn không tin tôi thì bắt đầu ngay từ ngày hôm nay, mỗi một ngày bạn hãy định hướng giúp đỡ một số người có năng suất làm việc cao hơn, tôi tin chắc chắn rằng bạn sẽ có được năng suất cao lên một cách vượt trội từ lúc nào mà bạn không ý thức được.
Còn nhiều điều bổ ích giá trị mà tôi sẽ chia sẻ cho bạn. Hãy giữ liên hệ!

No comments:

Post a Comment